Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

MG_8068500x250

Bế mạc Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2012 [16/05/2012]

Sau 3 ngày tranh tài với tinh thần giao lưu, học hỏi và đoàn kết của những chú kiến nhỏ, Festival Sinh viên Kiến trúc lần thứ 8 đã chính thức khép lại. Festival Sinh viên kiến trúc là một hoạt động thường kỳ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, phối hợp cùng các trường đào tạo kiến trúc sư trên cả nước, được tổ chức 2 năm một lần. Festival 2012 tại Đà Nẵng là sự kiện lần thứ 8 với chủ đề “Kiến trúc đô thị trước Biến đổi khí hậu” đã thành công hơn cả sự mong đợi.

Trong suốt hành trình tham dự Festival SVKT 2012, những chú kiến đã được tham quan thành cổ Điện Hải – di tích thuộc “Trấn Dương thất bảo đài” hào khí một thời của cửa ngõ vào thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Chăm với những cổ vật biểu trưng cho nền văn hóa độc đáo, đa dạng của Việt Nam, hay Hội An với nếp nhà cổ rêu phong, dấu ấn của thương cảng hưng thịnh một thời. Tất cả những hình đó đọng lại trong mắt kiến, mang tới những cảm xúc lắng đọng, sâu sắc.

Đặc biệt hơn là buổi giao lưu gặp gỡ Ban điều hành Kiến trúc sư Trẻ toàn quốc và một số kiến trúc sư trẻ tiêu biểu tại Việt Nam, diễn ra với không khí vui tươi, lớp kiến trúc sư đàn anh đã chia sẻ những kinh nghiệp sống, giải đáp những thắc mắc của lớp đàn em, truyền lại “lửa” cho những kiến trúc sư tương lai, đó là một trải nghiệm đáng quý.

Bạn Võ Minh Nhật – Sinh viên trường Đại học Hồng Bàng cho biết: “Chúng em tham dự những cuộc thi với niềm đam mê giao lưu, học hỏi và thực sư đã có một sự trải nghiệm thú vị. Đối với chủ đề mà Ban tổ chức đặt ra là “Di sản kiến trúc và phát triển đô thị, Biến đổi khí hậu…” với sức trẻ nhiệt huyết và năng động, em tin rằng chúng ta sẽ có một cái nhìn lạc quan hơn. Hãy tin ở sức sống trẻ!”.

Sự thành công ngoài mong đợi của Festival Sinh viên Kiến trúc 2012 có đóng góp rất lớn từ sự chuẩn bị hết sức chu đáo của Ban tổ chức – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, lòng nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên và hơn cả là sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi của hơn 400 sinh viên kiến trúc tham dự tới từ 15 trường Đại học đào tạo ngành Kiến trúc trong cả nước. Dù còn nhiều vấn vương, luyến tiếc nhưng cuộc vui nào cũng tới giờ chia tay, chúng ta tạm biệt Đà Nẵng và hẹn hội ngộ tại Festival Sinh viên Kiến trúc năm 2014 tại Bình Dương các bạn nhé !

 

Theo kienviet.net



Quay lại