Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

atb5bamboowing

Nhà hàng tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ [18/07/2011]

Giải thưởng IAA của Bảo tàng Chicago Athenaeum được tổ chức mỗi năm một lần nhằm tôn vinh những công trình kiến trúc và quy hoạch đô thị xuất sắc nhất trong năm. Đối tượng của IAA là những công trình kiến trúc mới, kiến trúc cảnh quan, nội thất, quy hoạch đô thị đã và đang thi công trên toàn cầu.
.
Năm 2011, các quốc gia dẫn đầu giải thưởng IAA gồm: Mỹ (14 giải), Australia và Trung Quốc (cùng nhận được 9 giải), Nhật (7), Pháp (5)… Riêng Việt Nam có một đại diện được tôn vinh là công trình Bamboo Wing.

Nhà hàng Tre – Bamboo Wing, do Công ty Hùng Vương đầu tư, đơn vị thiết kế là Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa - là kiến trúc lấy ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên từ miền đất Hùng Vương cổ xưa. Chất Việt được cô đọng trong nhịp điệu đường cong của 41 khung kết cấu tre, tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước cảnh quan.

Mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở và tầm nhìn hướng đến đồi Thiền mênh mang phía trước là những tín hiệu thân thiện với môi trường, là những tín hiệu của kiến trúc truyền thống Việt Nam dễ nhận biết.

Chất Việt và tính thân thiện với môi trường biểu hiện rõ ở khung kết cấu tre (tầm vông), ở các liên kết không kim loại, ở mái lợp bằng cây vọt, ở đồi đất phủ xanh trên các không gian phục vụ.

Năm 2008, Bamboo Wing đã từng lọt vào danh sách chung kết top 5 công trình của Festival Kiến Trúc thế giới hạng mục kết cấu tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Trong năm 2011 công ty Võ Trọng Nghĩa cũng đã đạt giải Green Leadership Architecture Award của châu Á tổ chức tại Singapore cho công trình “Bar gió và nước“.

Vòm tòa nhà cong hình e-lip

Các nhịp tre kết thành những đôi cánh chạy dài thành vòm cong

Phần mái bên trong công trình

Công trình Bamboo Wing vào buổi tối, khi vừa lên đèn

Đèn được lắp sau những nhịp tre, vừa có công dụng chiếu sáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của những đôi cánh bằng tre trên phần mái công trình

Tổng thể Bamboo Wing

theo trelangkienviet



Quay lại