Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

image001

Phần Lan xây dựng cao tốc xanh [29/03/2012]

Thế giới biết đến Phần Lan với những công nghệ cao quốc tế, những sản phẩm máy móc, điện tử, phần mềm tin học, mạng viễn thông và những môn thể thao trên băng hàng đầu thế giới. Sắp tới đây, người ta sẽ biết đến Phần Lan hơn nữa bởi tuyến đường cao tốc “xanh” đầu tiên trên thế giới.

 

 

 

Đất nước Phần Lan bao gồm hơn 80.000 hòn đảo lớn nhỏ và đứng thứ 7 Châu Âu với hơn 5 triệu dân trong đó có tới 65% dân số tập trung ở những thành phố và đô thị lớn.

Kế hoạch xây dựng đường cao tốc xanh đầu tiên trên thế giới bao gồm các trạm sạc pin cho xe điện và máy bơm nhiên liệu sinh học đã được chính phủ Phần Lan công bố.

Trên tuyến đường cao tốc đó còn trang bị hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và hệ thống máy bơm nhiệt địa nhiệt. Đây là dự án xây dựng tuyến đường cao tốc trung tính carbon ứng dụng các công nghệ xanh nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn năng lượng và tiện lợi cho người sử dụng.

 

 

 

Con đường sẽ liên kết các thị trấn ven biển phía đông nam của Loviisa, đó là hành lang cung cấp cho các cơ sở hạ tầng xanh tại khu vực Valima gần biên giới Nga.

 

 

 

Chất thải từ các khu vực này sẽ được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học và điện cho các trạm dịch vụ. Con đường cũng sẽ áp dụng hệ thống chiếu sáng thông minh - đèn sẽ tự động tắt nếu không có xe chạy trên đường và độ sáng sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp điều kiện thời tiết.

Dự án có chi phí vào khoảng 900 triệu đô và dưới sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu.

 

 

Theo baoxaydung.com.vn



Quay lại