Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

dailodongtay_3500x250

Quy chế quản lý thiết kế đô thị, bao giờ? [27/03/2012]

 

Đã có nhiều kiến trúc sư tên tuổi như Lưu Trọng Hải, Nguyễn Tấn Vạn, Khương Văn Mười, Nguyễn Trường Lưu, Nguyễn Trọng Hòa, Hoàng Minh Trí… (thành viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Kiến trúc sư TPHCM) lên tiếng ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thế nhưng, thời gian cứ trôi đi, 1-2 năm… chẳng thấy thiết kế đô thị 3 tuyến đường này ra đời. Lý do tại sao, không ai biết. Chỉ biết rằng, không thể chờ đợi được, nhiều người dân sống dọc hai bên 3 tuyến đường này đã buộc phải xây nhà và chính quyền nhiều địa phương cũng đã “linh động” cấp phép xây dựng cho người dân.

TPHCM không phải không có những sự việc đáng tiếc tương tự. Đó là việc xây dựng quy chế kiến trúc đô thị cho trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – trục giao thông quan trọng nối trung tâm TPHCM với sân bay Tân Sơn Nhất – bộ mặt đầu tiên của thành phố hiện ra trong mắt du khách ngay khi xuống máy bay.

Cũng vì quá chậm mà người dân không thể chờ đợi được. TPHCM đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để cải tạo mở rộng trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi thế nhưng cuối cùng chỉ được một tuyến đường đẹp, cảnh quan hai bên đường lại không đẹp.

Bài học buồn là thế nên mong rằng cảnh quan kiến trúc dọc 3 tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi, xa lộ Hà Nội, đường Võ Văn Kiệt không phải chịu số phận như ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi.

 

Theo Kienviet.net



Quay lại