Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

23A0604901

Công bố kết quả vòng chung khảo cuộc thi thiết kế toàn cầu tượng “Nữ Thần Tình Yêu” [05/07/2023]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham dự sự kiện, có Ông Nguyễn Trung Kiên – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Ông Enrico Padula – Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. HCM; Ông Michele D’ercole – Chủ tịch Phòng thương mại Ý tại Việt Nam; KTS. Lê Tứ – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh; KTS. Trần Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị tỉnh…, cùng đại diện các ban ngành trong tỉnh, thành phố Đà Lạt và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Địa phương. Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo có Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn TTC Group, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh (VDAS), Bà Trần Ngọc Danh – Nhà sáng lập Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK); TS. Phạm Hùng Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp…

Cuộc thi thiết kế toàn cầu tượng Nữ thần Tình yêu là nơi các nhà thiết kế có cơ hội đóng góp những tác phẩm mang tính sáng tạo, trí tuệ, đại diện cho xu thế thời đại, có giá trị lâu dài nhằm tôn vinh tình yêu và cái đẹp vĩnh hằng. Đồng thời, công trình đạt giải của cuộc thi cũng đóng vai trò quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung trở thành điểm đến văn hóa du lịch hấp dẫn, sánh ngang với các cảnh quan nổi tiếng trên thế giới.

 

4 trong số 6 tác giả vào vòng chung khảo được trao Giải Sáng tạo4 trong số 6 tác giả vào vòng chung khảo được trao Giải Sáng tạo

 

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 687 tác phẩm của hơn 500 tác giả đến từ 20 quốc gia, nhưng lực lượng đông nhất và trẻ nhất chiếm ưu thế thuộc về nước chủ nhà. Hội đồng giám khảo đánh giá các ý tưởng của từng giác giả thông qua tác phẩm dự thi dựa trên các tiêu chí: Bám sát nội dung chủ đề, Sự gợi mở về hình tượng, Tính công nghệ cao trong cách thức thực hiện khả thi… Qua vòng loại, Hội đồng Giám khảo đã tuyển chọn 20 tác phẩm có ý tưởng xuất sắc; sau đó bình xét để trao 6 “Giải thưởng Sáng tạo” cho 4 tác giả người Việt Nam, 2 tác giả đến từ Mỹ và Trung Quốc.

Danh sách cụ thể gồm:

1. Mr. Vlad Buni (Mỹ), tác phẩm “Divine Embodiment Goddess”;

 

2. Anh Nguyễn Ngân Giang, tác phẩm “K’ho Spirit”;

 

3. Anh Đinh Văn Lộc, tác phẩm “The Goddess of Love”;

 

4. Mr. Liao Jian (Trung Quốc), tác phẩm “Light of Love”;

 

5. Anh Nguyễn Trần Hoàng Nam, tác phẩm “The Gift of Love”;

 

6. Anh Phạm Tấn Vũ, tác phẩm “The Goddess of Flowers”.

 

Sau khi công bố kết quả vòng loại, Ban tổ chức cùng 6 tác giả vào vòng chung khảo và thống nhất tiếp tục dành thời gian để hoàn thiện tác phẩm trước khi bước vào vòng xếp hạng. Các tác giả sẽ được nghe góp ý từ các thành viên Hội đồng Giám khảo và tham khảo ý kiến cộng đồng (từ nhân dân và du khách, thông qua cuộc triển lãm tại tòa nhà Arapang – trong Khu du lịch Thung lũng Tình yêu – Đà Lạt).

Trần Đức Lộc – TCKT.VN © Tạp chí Kiến trúc



Quay lại