Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

cnsh

Đà Lạt sẽ có khu công nghệ sinh học lớn nhất nước [18/07/2011]

Khu CNSH và NN ứng dụng CNC Đà Lạt đặt tại khu quy hoạch đô thị đại học ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương - cách TP.Đà Lạt khoảng 15km, có tổng diện tích 250ha, kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 2.000 tỉ đồng.

Hiện Lâm Đồng được đánh giá là địa phương không những tiên phong trong ứng dụng CNSH, mà còn là trung tâm NN CNC lớn nhất Việt Nam.

TS Phạm S cho biết: Việc xây dựng một trung tâm khoa học chuyên ngành về CNSH và NN ứng dụng CNC - như “Khu CNSH và NN ứng dụng CNC Đà Lạt” là một trong những giải pháp mang tính đột phá, nhằm thu hút nguồn lực KH-CN, đưa các ứng dụng CNSH và sản xuất NN CNC một cách mạnh mẽ hơn, thúc đẩy sự phát triển của KT-XH địa phương lên một bước cao hơn.

Cũng theo TS Phạm S: Mặc dầu phương án thành lập Khu CNSH và NN ứng dụng CNC Đà Lạt chưa hoàn tất (dự kiến trong tháng 8 tới sẽ xong và trình Bộ KHCN phê duyệt), nhưng hiện nay, Lâm Đồng đã nhận được sự ngỏ lời hợp tác của nhiều đơn vị trường, viện, doanh nghiệp... trong cả nước và quốc tế như Trường Đại học Nông - Lâm TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Viện Sinh học nhiệt đới và Bảo vệ môi trường, Viện Chiến lược và Chính sách Bộ NNPTNT, Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex, một số doanh nghiệp của các nước Hà Lan, Bỉ, Úc, Mỹ, Israel...

theo Lao Động Online



Quay lại