Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

hxh

Đề nghị nhân dân, du khách góp ý đặt tên Quảng trường và đường quanh hồ Xuân Hương [11/08/2011]

Gần đây nhất, ngày 28/7/2011, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đối với các phương án đề xuất của thành phố. Cuộc họp đã có 17 ý kiến tham gia đóng góp, trong đó: Về Quảng trường: Đa số ý kiến thống nhất dùng tên Quảng trường Đà Lạt, có 1 ý kiến đặt tên là Quảng trường Lâm Viên hoặc Quảng trường Lang Biang, 1 ý kiến đặt tên là Quảng trường 3 tháng 4, 1 ý kiến là Quảng trường Hòa Bình.
Tên Quảng trường Lâm Viên được các thành viên dự họp quan tâm vì tại vị trí này trước đây có tên Thao trường Lâm Viên, đồng thời Lâm Viên (từ Việt hóa của Lang Biang) là tên cao nguyên mà TP Đà Lạt hiện đang tọa lạc nên cũng là một đề xuất hợp lý cần đưa vào xem xét. Về tên đường quanh hồ Xuân Hương: Đa phần ý kiến thống nhất đặt tên đường Xuân Hương, có 2 ý kiến đề nghị không thay đổi và nên giữ nguyên như hiện nay, có 1 ý kiến đặt tên là Bà Huyện Thanh Quan, 1 ý kiến là đường Yersin, 1 ý kiến là đường 3 tháng 4. Về chuyển tên các con đường còn lại: Bên cạnh 2 ý kiến đề nghị giữ nguyên như hiện trạng không thay đổi và 1 ý kiến đề xuất đặt tên đường Nguyễn Thái Học cho con đường sắp mở từ bùng binh chợ Đà Lạt tới đường Nguyễn Văn Cừ, đa phần các ý kiến còn lại đều thống nhất như phương án mà UBND TP Đà Lạt đã đưa ra với lưu ý cần phải chuyển đến những vị trí phù hợp và phải gắn với hồ Xuân Hương. Sau khi nghe ý kiến và thảo luận phân tích như nêu trên, TP Đà Lạt nhận thấy các phương án khả thi, được nhiều ý kiến tán thành xin đề xuất theo thứ tự ưu tiên như sau:
Tên Quảng trường:
1. Quảng trường Đà Lạt; 2. Quảng trường Lâm Viên; 3. Quảng trường 3 tháng 4.
Tên đường quanh hồ Xuân Hương:
1. Xuân Hương; 2. Bà Huyện Thanh Quan; 3. Giữ nguyên như hiện nay.
Trên đây là kết quả triển khai bước đầu của TP Đà lạt về việc đặt tên Quảng trường và đường quanh hồ Xuân Hương TP Đà Lạt, UBND TP Đà Lạt rất mong được nhân dân, du khách tham gia đóng góp ý kiến về việc này.
Chủ tịch UBND Thành Phố Đà Lạt
Võ Ngọc Hiệp
theo Lâm Đồng Online



Quay lại