Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

khu_VI_2

Dự án Khu Di tích lịch sử căn cứ kháng chiến Khu VI Cát Tiên: Tiến độ thực hiện còn chậm [15/02/2012]

Sáng 3/2/2012, tại huyện Cát Tiên, đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, cùng với lãnh đạo một số sở, ngành đã kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Khu Di tích lịch sử căn cứ kháng chiến Khu VI Cát Tiên.

Khu Di tích lịch sử Khu VI được khởi công từ tháng 5/2010. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị, lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân khu VI nói riêng và cả nước nói chung. Đến nay, Dự án đã hoàn thành việc thi công đường giao thông đối ngoại và bãi đậu xe.

Về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đến nay, đã chi trả 18 tỷ 774 triệu đồng, còn lại khoảng 9 tỷ hiện chưa được bố trí vốn. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hiện Sở đang tiếp tục triển khai các hạng mục công trình khác, như trồng rừng trong khu di tích, làm đường giao thông nội bộ, thiết kế tượng đài, lập mô hình thiết kế cơ quan Quân ủy và cơ quan Quân khu… Tuy nhiên, cái khó nhất hiện nay chính là thiếu nguồn vốn để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và triển khai một số hạng mục chính.

Dự án Khu Di tích lịch sử khu VI được triển khai trên diện tích gần 50 ha tại địa bàn 2 xã Phước Cát I và Đức Phổ, với 48 hộ dân ảnh hưởng từ dự án. Tổng kinh phí đầu tư dự án gần 83 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2013, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Dự án hoàn thành sẽ là điểm thăm quan du lịch, tìm hiểu lịch sử, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Đồng chí Vũ Công Tiến đã đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và huyện Cát Tiên trong việc triển khai dự án. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, đến hiện tại dự án triển khai còn chậm so với tiến độ đề ra. Do đó, trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong năm 2012, phải khởi công một số hạng mục chính của dự án, nhất là phần thiết kế tượng đài. Song song đó, cần có phương án quản lý, bảo vệ đất và cây rừng hiện hữu trong khu di tích. Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, cần quan tâm đến công tác tái định canh, định cư để người dân ổn định cuộc sống./.

theo lamdong.gov.vn



Quay lại