Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

hop_bao_hoiktsvn

Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức họp báo đầu năm về chương trình hoạt động năm 2012 [15/02/2012]

Chủ trì cuộc họp có KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch HKTSVN, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh VP HKTSVN, Bà Bùi thị vĩnh Hiền – GĐ Công ty truyền thông Gia Phúc, ngoài ra còn có sự góp mặt các phó Chủ tịch Hội, cùng đông đảo KTS và báo chí, truyền hình cũng tới tham dự.

Năm 2012 là một năm trọng điểm trong các hoạt động, HKTSVN tổ chức rất nhiều chương trình sâu sắc kéo dài trong 12 tháng, như:

- Phát động cuộc tuyển chọn Công trình kiến trúc Xanh

- Phát động Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2012

- Chương trình Kỷ niệm ngày Kiến trúc VN 27-4

- Khảo sát, tìm hiểu về Luật Kiến trúc

-Triển khai nghiên cứu về nhà ở xã hội

- Hội thảo khoa học về Kiến trúc xanh trong các khu đô thị mới; mở lớp bồi dưỡng cho KTS ở địa phương

- Các hội thảo về hoạt động hành nghề của KTS, đào tạo KTS, xây dựng Luật kiến trúc…

- Triển lãm Kiến trúc Việt Nam dự kiến tại Triển lãm Giảng Võ và các hoạt động Hội thảo, Giao lưu Văn nghệ KTS-Sinh viên Kiến trúc; Tọa đàm về hướng nghiệp giữ sinh viên các Trường đào tạo KTS và Hội KTS VN…Kỷ niệm ngày Kiến trúc VN, trao giải thưởng Kiến trúc Xanh.

- Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2012 tại Đà nẵng

- Triển khai Chương trình nhà ở vùng lũ ở hai Tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An

-Tham dự Đại hội KTS Châu Á- ARCASIA- tại Indonesia

-Gặp gỡ Mùa thu 2012

Buổi họp báo thu hút đông đáo báo chí và truyền hình tham dự

Năm 2012 – Năm của Kiến trúc Xanh

Thực hiện Tuyên ngôn Kiến trúc Xanh ngày 27/4 /2011, năm 2012 HKTSVN sẽ thúc đẩy các hoạt động về Kiến trúc Xanh. Việt Nam đang trong quá trình hội nhập – phát triển, cuộc sống người dân được nâng lên mức tiện nghi cao hơn, tuy nhiên theo đó là các hệ lụy, là ô nhiễm môi trường, khói bụi, biến đổi khí hậu…mà tác hại từ quá trình xây dựng chiếm con số đáng kể. Việc thúc đẩy Kiến trúc Xanh sẽ góp phần nâng cao ý thức về xây dựng một lối sống xanh – văn minh – bền vững, giúp Việt Nam bắt kịp với thế giới, ngoài ra, giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2012 diễn ra 2 năm một lần theo điều lệ cũng sẽ chú trọng tới các ứng dụng, tư tưởng về kiến trúc xanh.

Hội KTS VN đã lập hội đồng gồm 20 chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực nghiên cứu về kiến trúc xanh, phát triển đô thị,…đứng ra chấm chọn giải thưởng kiến trúc xanh. Các công trình được trao giải kiến trúc xanh lần này sẽ được tôn vinh trong đêm gala tại triển lãm Kiến trúc Việt Nam – Vietarc 2012vào cuối tháng 4/2012.

Buổi họp báo chiều 13/2 tại VP TW hội cùng các đơn vị tư vấn

Xây dựng Luật Kiến trúc

Tại các quốc gia châu Á, hiện nay đang có một hiệp ước công nhận lẫn nhau trong giới KTS, đây là vấn đề được họp bàn cụ thể của nhiều bên Iiên quan, tại đó KTS khi hành nghề ngoài chứng chỉ được cấp của quốc gia sẽ được cấp thêm một chứng chỉ của Hiệp hội KTS châu Á, có giá trị hành nghề ở bất kỳ quốc gia nào thuộc châu Á. Và khi Việt Nam chưa xây dựng được luật Kiến trúc, thì đó là một thiệt thòi lớn khi giá trị hành nghề hiện nay vẫn phải đánh đổi chưa xứng đáng. Thiếu luật kiến trúc, khái niệm hành nghề tại VN sẽ ít được coi trọng, những người có năng lực, có đam mê sẽ không phát huy được hết khả năng của mình, thay vào đó là các tư vấn nước ngoài, sự thao túng của chủ đầu tư vì lợi nhuận…Vì thế, trước tinh thần và trách nhiệm của mình, HKTS VN đang tiến hành nhiều hoạt động, để Luật Kiến trúc chính thức được quốc hội đưa vào chương trình nghị sự và thông qua.

Vào buổi chiều 13/2 tại văn phòng TW HKTSVN đã tổ chức gặp mặt các công ty, đơn vị trực thuộc, các viện thiết kế để phổ biến các hoạt động trọng tâm của Hội trong năm 2012. Buổi họp có sự góp mặt của nhiều công ty tư vấn lớn trong và ngoài nước như TTas, HOK, Cubic, Viện quy hoạch…

Thêm một số hình ảnh buổi họp báo:

 

 

 

theo kienviet.net



Quay lại