Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

lamdongql20

Ngày 23/12, sẽ khởi công Dự án sửa chữa QL 20 và cải tạo tỉnh lộ 725 [19/12/2011]

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Dự án khôi phục và cải tạo Quốc lộ 20 (QL20) nối tỉnh Đồng Nai - Lâm Đồng sẽ được thực hiện theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – chuyển giao (BT) bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tuy nhiên để cân đối nguồn vốn từ ngân sách, dự án này sẽ được tách thành hai dự án thành phần, trong đó thành phần I (Km0 - Km 123+105) được ưu tiên đầu tư trước theo hình thức Hợp đồng xây dựng - Chuyển giao (BT). Dự án thành phần II (Km123 + 105 - Km268) có tổng mức đầu tư 3.058,9 tỷ đồng sẽ được đầu tư sau khi có đủ điều kiện. Dự kiến Dự án thành phần I sẽ được khởi công vào ngày 23/12, với tổng mức đầu tư hơn 4.466 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2011 đến năm 2014. Gần đây, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm tới sự xuống cấp của QL20, đặc biệt là vấn đề vận chuyển bauxite trên tuyến đường này khi chưa có cảng Kê Gà (Bình Thuận). Dân trí trích lời của Bộ Giao thông Vận tải cho hay, do trong giai đoạn hiện nay nguồn vốn đầu tư từ ngân sách còn hạn hẹp, chưa thể bố trí ngay để triển khai đầu tư thực hiện dự án nên phải huy động nguồn vốn theo hình thức BT để đầu tư Dự án thành phần I. Nói về năng lực vận tải của tuyến đường sau khi cải tạo, sửa chữa, VTC news dẫn lời Bộ GTVT cho biết: Dự án cũ được lập tính độ cứng mặt đường và đã nâng lên độ cứng cao hơn. Khi một công trình đã nâng cấp và thiết kế theo tiêu chuẩn như 1600kg/cm2 thì xe nào cũng đi được. “Nếu xe đươc sản xuất từ nhà máy được cấp phép và không chở quá tải trọng xe thì tuyến đường này sẽ đảm bảo xe đi lại bình thường. Vì nhà sản xuất bao giờ cũng thiết kế xe có tải trọng phù hợp với tải trọng cầu đường. Có cái khó là cầu yếu chưa được nâng cấp, vừa rồi đã có hướng dẫn cắm biển cầu đường mới”, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên nói.

theo Lâm Đồng Online



Quay lại