Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

images757193_T3_1_

Nhà máy Alumin Tân Rai sắp chạy thử có tải [16/03/2012]

Tháng ba này, về Tân Rai (huyện Bảo Lâm), được Ban Quản lý Dự án Tổ hợp Bauxit - Nhôm Lâm Đồng (Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam) cho biết: Hiện tổng giá trị vốn đầu tư các dự án đã thực hiện đạt gần 10.838 tỷ đồng. Trong đó, các công trình thuộc Tổ hợp Bauxit - Nhôm Lâm Đồng (dự án nhóm A) thực hiện trên 10.776/11.109,9 tỷ đồng, đạt khoảng 97% so với tổng mức đầu tư.

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Bùi Cách Tuyến giám sát trên công trường.

 

Các công trình dự án Khu tái định cư, tái định canh (dự án nhóm B) hoàn thành thi công xây dựng hạ tầng, đã bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng. Công trình Nhà máy tuyển quặng Tân Rai đang hoàn thiện các hạng mục trong quý I, Nhà máy Alumin sẽ chạy thử có tải vào đầu qúy II - 2012.

Tìm hiểu một trong những công trình quan trọng của Tổ hợp là công trình Nhà máy Alumin với tổng giá trị hợp đồng 446 triệu USD với nhà thầu Chalieco - Trung Quốc đã triển khai thi công 69/69 hạng mục và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đối với phần lắp đặt thiết bị, đến cuối năm 2011 có 98% khối lượng thiết bị (125.000 tấn) được tập kết; nhà máy nhiệt điện hoàn thành 99% tổng khối lượng; trạm khí hóa than hoàn thành khoảng 99%; khu vực công nghệ Nhà máy Alumin hoàn thành khoảng 99% và nhà thầu đã chạy thử đơn động các thiết bị…

 

Nhà máy tuyển quặng bauxit đang chạy thử có tải.

 

Về tiến độ chạy thử liên động, Nhà máy điện đã thực hiện đóng điện vào Trạm biến áp 110/6,3 KV cấp điện cho Nhà máy Alumin, hòa lưới điện tổ máy số 1 thành công. Đã tiến hành chạy thử hệ thống bằng nước các khu vực Nhà máy Alumin bằng điều khiển tại chỗ, chạy thử hệ thống bằng nước các khu vực nhà máy bằng điều khiển liên động, đồng thời chạy thử nghiệm nhiệt.

Trên công trường bauxit Tân Rai

Các công trình Nhà máy tuyển quặng bauxit Tân Rai, công trình đập - hồ bùn đỏ, đập hồ Cai Bảng… cũng đang hoàn thiện.

 

69/69 hạng mục của công trình cơ bản hòan thành.

Dự kiến, đầu quý 2 tới, Nhà máy Alumin sẽ chạy thử có tải./.

 

Theo http://www.lamdong.gov.vn



Quay lại