Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

images687905_P1250406

Nước mắt khóc voi và đôi ngà nửa tỷ!... [17/05/2011]

Ngày mới về “định cư” ở Đà Lạt để phục vụ du lịch, đôi ngà của Beckham vừa nhú ra khỏi cơ thể, đó là con voi vừa qua tuổi dậy thì. Sau gần 10 năm chăm sóc Beckham đã trở thành một chú voi trưởng thành với cặp ngà hoàn hảo trên một cơ thể cường tráng, khiến cho nhiều kẻ bất lương ngày đêm mơ ước chiếm hữu nó.
... Còn nhớ cách đây chưa lâu, sau cái chết của voi Beckham, công chúng thấy bà Phan Thị Hoa xuất hiện trên truyền hình với một gương mặt buồn não nề ràn rụa nước mắt. Trong lúc trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương và các cơ quan báo chí, bà vẫn nấc lên từng hồi nghẹn ngào, thê lương, đầy vẻ oán trách  những kẻ vì hám lợi mà sẳn sàng ra tay sát hại một con vật thông minh như voi Beckham.

Nước mắt của bà Hoa đã nhanh chóng tạo được sự đồng cảm, chia sẻ rộng rãi của cộng đồng. Ai cũng nghĩ: Bên cạnh những kẻ hám lợi còn có những chủ voi coi loài vật này như một con người, được yêu thương, đối xử bình đẳng và được pháp luật bảo vệ. Chắc hẳn khi về thế giới bên kia, voi Beckham tự hào lắm vì đã có được một người chủ tốt như bà Hoa...

Trước đó, bà Hoa còn nói với tôi bao nhiêu điều về Beckham. Bà đã dùng biết bao ngôn từ khác để kể về sự yêu thương của gia đình bà với chú voi đoản mệnh này.
Vậy mà...

Không lâu sau, dư luận như bị dội một gáo nước lạnh lại hay tin người vừa “khóc voi” bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố cùng hai đối tượng khác vì hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật quý hiếm. Mọi người ngã ngửa khi biết rõ sự thật: Trước khi bị sát hại, chú voi tội nghiệp này đã bị chủ sang tay cho người khác với cái giá 150 triệu đồng. Và khi chết, con voi này cũng không toàn thây để trở về thế giới bên kia. Trong lúc thiêu hủy, người ta đã bí mật đánh cắp đôi ngà hoàn hảo này.

Khi cơ quan chức năng công bố đôi ngà của voi Beckham nặng 26kg có trị giá lên tới trên nửa tỷ đồng được phát hiện trong nhà em trai bà Hoa, mọi người mới giật nảy mình. Cộng đồng chợt hiểu: Vì sao Beckham phải chết?!...

Những giọt nước mắt của chủ nó trước đó rẻ rúng hơn bèo nhưng từng làm cho cả cộng đồng phải xúc động! Trong cái cộng đồng từng thương xót vô cùng cho voi và chủ voi đó có người làm báo là tôi!

Chợt nhớ, câu nói của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt: "Người làm báo, trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh".  Với cái chết của voi Beckham và nước mắt "khóc như thật" của chủ voi, ngẫm lại câu nói này,  càng thấm thía.

Ngô Khắc Lịch

theo Bee.net.vn



Quay lại